Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Hôm nayHôm nay : 1834

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13888

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5985715

Giờ trái đất liệu có “giết” trái đất?

Giờ trái đất được thực hiện vào 20h30 thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Người dân sẽ tắt các bóng đèn và đổ ra đường với cây nến trong tay. Tắt đèn và thắp nến – Trái Đất được cứu hay bị tổn hại nặng nề hơn?

Tại sao các vì sao trên trời lại nhấp nháy?

Ánh sáng đi từ các vì sao tới mắt của chúng ta phải xuyên qua khá nhiều lớp khí quyển. Chính sự biến động không ngừng của các lớp khí quyển này khiến cho ánh sáng bị tán xạ và làm cho chúng ta cảm thấy ánh sáng từ các vì sao trên trời nhấp nháy.

Tại sao chim phải ngửa cổ lên khi nuốt mồi

Khi bay, loài chim có thể rất ghét trọng lực vì nó là lực khiến cho chúng phải nỗ lực hơn mới có thể bay cao, bay xa được nhưng có lẽ chúng không biết rằng nếu không có trọng lực thì chim đã không thể tồn tại được.

'Trăng xanh' ngày 31/8/2012

Những người yêu thiên văn nên khoanh tròn ngày 31/8 trên lịch bàn, bởi đó là hôm họ sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng “trăng xanh” đầu tiên sau gần ba năm.

Tại sao nhện không bị mắc kẹt trong … chính mạng nhện do nó tạo ra?

Khi côn trùng bị mắc vào mạng nhện thì coi như là cuộc chơi sinh mệnh của chúng đã kết thúc, điều này ai cũng rõ.

Các hiểu biết đúng-sai về bột ngọt (mì chính)

Bột ngọt (mì chính) dù đã có lịch sử trăm năm nhưng hiện vẫn là chủ đề gây nhiều tranh cãi và mang lại hoài nghi cho người tiêu dùng.

Các ngón tay của con người có cơ không?

Bạn không thể tìm ra được cơ (muscle) ở trên ngón tay bởi ngón tay bạn không có thì làm sao mà tìm ra được? Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết điều này và sau đó ngay lập tức câu hỏi bật ra trong đầu là nếu không có cơ thì làm sao các ngón tay lại cử động được?

10 điều cấm kỵ khi ăn dưa hấu

Mùa hè oi bức đã đến rồi, đối với mỗi người chúng ta trong cái nắng nóng mà được giải khát bằng vài miếng dưa hấu thì thật tuyệt. Nhưng có những điều mà những người thích ăn dưa hấu ngoài việc thưởng thức vị ngon giúp giải khát và làm mát mà còn cần lưu ý đến những điều cấm kỵ không thể bỏ qua.

Sự thật về độc hại của đường

Đường rất có hại đối với sức khỏe con người, thậm chí còn độc hại hơn so với các chất béo hoặc các loại nước ngọt hóa chất. Sử dụng quá nhiều đường có thể gây béo phì, làm gia tăng bệnh tim, tiểu đường, thậm chí còn làm cho các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn.

Phát hiện 2 hành tinh đầu tiên lớn bằng trái đất ngoài hệ mặt trời

Kính viễn vọng không gian Kepler của NASA đã phát hiện 2 hành tinh lớn bằng trái đất đầu tiên, quay quanh một ngôi sao giống mặt trời bên ngoài hệ mặt trời. Đây là cột mốc quan trọng trong công cuộc tìm kiếm các hành tinh giống trái đất.

NASA xác nhận “anh em song sinh” của trái đất

Các nhà thiên văn học của NASA đã xác nhận sự tồn tại của một hành tinh giống trái đất trong “vùng có thể sinh sống được” và quay quanh một ngôi sao không khác mặt trời của chúng ta.

Cần tây: một vị thuốc

- Ngoài tác dụng chính mà mọi người đều biết là làm rau thơm thì cần tây còn có thể làm giảm huyết áp và giảm béo, cần tây còn được biết đến như một loại thần dược giúp điều trị các căn bệnh sau:

Tại sao chúng ta lại hay dụi mắt khi mệt mỏi?

Lý do cho việc chúng ta hay dụi mắt khi mệt mỏi là do thường trong những lúc đó, mắt của chúng ta bị khô, không đủ độ ẩm cần thiết gây ra cảm giác khó chịu. Việc dụi mắt sẽ giúp mắt kích hoạt tuyến lệ, tạo ra nước mắt làm mắt ẩm ướt hơn. Bình thường, tuyến lệ sẽ chủ động tiết ra nước mắt với mức độ vừa phải để làm ẩm mắt và dọn sạch bụi bẩn bám vào mắt.

Mỏ kim cương trong vũ trụ

Phát hiện hành tinh mới có cấu tạo từ kim cương. Mới đây, một nhóm nghiên cứu đa quốc gia đã phát hiện một hành tinh mới mà theo họ, hành tinh này có thể được cấu tạo từ kim cương. Mặc dù đường kính của hành tinh qua tính toán vào khoảng 60.000 km - gấp 5 lần đường kính Trái Đất nhưng khối lượng của nó chỉ nhẹ hơn một chút so với sao Mộc - ngôi sao lớn nhất trong thái dương hệ. Theo các nhà nghiên cứu, hành tinh có thành phần chủ yếu là oxy và carbon dày đặc. Điều này có nghĩa hành tinh sẽ có cấu trúc tinh thể và phần lớn nhất của hành tinh sẽ tương tự như kim cương.

Con người có thể sống bao lâu trên vũ trụ?

Con người có thể sống bao lâu trên vũ trụ mà không ảnh hưởng tới sức khỏe?

Tại sao một số loài chim không bay được?

Lý do chính giải thích cho việc tại sao trong quá trình tiến hóa, loài chim lại phát triển kỹ năng bay là để đảm bảo việc tìm kiếm thức ăn đồng thời có thể tránh được cách loài động vật muốn ăn thịt chúng trên đất liền.

7 tác dụng chính của rau ngót

Rau ngót, trong dân gian gọi theo nhiều tên như bồ ngót, bù ngót, là cây rau rất quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày. Rau ngót còn là vị thuốc chữa bệnh rất tốt.

Các tác dụng của tỏi

Bạn có thường xuyên quan tâm đến sức khoẻ của mình không, đặc biệt có lo rằng một ngày nào đó sẽ mắc bệnh tim hoặc ung thư?

Loài cá nào có tốc độ di chuyển chậm nhất

Theo sách kỷ lục Guinness năm 2009, cá ngựa được các nhà khoa học dễ dàng xếp vào loài cá biển có tốc độ di chuyển chậm nhất do những bằng chứng hiển nhiên không thể chối cãi được.

Vân tay của con người hoàn thiện khi nào?

Vân tay là một trong những cách để định danh con người rất tốt bởi gần như không có hai người trên Trái Đất này lại có vân tay giống hệt nhau. Vân tay của con người hình thành từ rất sớm, ngay khi bào thai trong bụng mẹ mới ở tháng thứ 2 tới tháng thứ 3.

Nguồn gốc hình nền mặc định Window XP

Có hàng triệu người trên thế giới dùng Windows XP mỗi ngày và không ai xa lạ với bức hình nền mặc định với hai màu xanh của đồi cỏ và trời mây. Nhưng đa số người dùng không biết đến nguồn gốc của bức ảnh này, thậm chí có người còn cho rằng nó là một sản phẩm đồ họa.

Có nguy hiểm khi uống nọc độc của rắn hay không?

Bất cứ khi nào chúng ta nói đến nọc độc của rắn, ta lại nghĩ tới những con rắn hổ mang, rắn lục hay những con rắn độc khác bò lặng lẽ trong bụi rậm, sẵn sàng tấn công con người và các loài động vật khác bất thình lình bằng nọc độc của mình.

Dân số thế giới tính từ thời tiền sử tới giờ có bao nhiêu người

Chúng ta đều biết rằng dân số thế giới sắp cán mốc 7 tỷ người trong thời gian gần và con số này đã tăng lên thêm 1 tỷ kể từ năm 1999 (cứ như là Trái Đất hiện nay = Trái Đất năm 1999 + Ấn Độ hoặc Trung Quốc).

Những điều kỳ thú về não người

Một chương trình khám phá cơ thể con người của đài BBC đã hé lộ sự thật gây ngạc nhiên về bộ não - cơ quan phức tạp nhất trong cơ thể chúng ta.

Tại sao không nên ăn thịt nhiều hơn rau

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ toàn ăn thịt mà không ăn rau? Nếu điều đó xảy ra thật, bạn sẽ mắc một căn bệnh mà các tên cướp biển hay mắc – bệnh sco-bút (scurvy) gây ra bởi việc thiếu Vitamin C trầm trọng trong cơ thể.